Nhảy đến nội dung
x

Chương trình học

Chương trình học

VFIS có hai hệ giảng dạy gồm hệ Quốc tế và Song ngữ ở cả 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

Đối với hệ Quốc tế tại VFIS, chương trình từ lớp 1 tới lớp 9 được thiết kế dựa trên Chương trình giáo dục cốt lõi của Phần Lan. Các môn trong chương trình đều được dạy bằng tiếng Anh bởi giáo viên Phần Lan và quốc tế, có áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến từ Phần Lan. Tốt nghiệp lớp 9, học sinh có thể lựa chọn chương trình Tú tài Quốc tế với 1 năm dự bị (tương đương lớp 10) và 2 năm trong chương trình tú tài (tương đương lớp 11 và 12). Học sinh người Việt Nam sẽ được học bổ sung các môn Tiếng Việt, Việt Nam học (tích hợp Lịch sử, Địa lý và Đạo đức, Văn hoá) bằng tiếng Việt theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam.

 

Đối với hệ song ngữ tại VFIS, chương trình từ lớp 1 tới lớp 12 được thiết kế dựa trên Chương trình giáo dục phổ thông Phần Lan có tích hợp chương trình Việt Nam, với phương pháp giảng dạy tiên tiến đến từ Phần Lan. Các môn Toán, Tiếng Việt, Nghiên cứu xã hội (tích hợp Lịch sử, Địa lý) và Giáo dục giá trị sẽ được học bằng tiếng Việt trong khi các môn còn lại sẽ được học bằng tiếng Anh. Tới cuối lớp 12, học sinh có đủ điều kiện dự thi kì thi trung học phổ thông quốc gia Việt Nam.

Chương trình tiếng Anh xây dựng dựa trên khung chuẩn của hế thống đánh giá tiếng Anh Cambridge, đơn vị đứng đầu thế giới về chứng nhận chất lượng dạy và học trong tiếng Anh. Học sinh được hỗ trợ để đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về tiếng Anh ở trình độ B2, tương đương IELTS 6.5 khi tốt nghiệp.

Chương trình quốc tế

Chương trình song ngữ

Phương pháp dạy và học

Dựa trên chương trình giáo dục cốt lõi Phần Lan, chương trình giảng dạy tại VFIS nhằm mục đích xây dựng cho học sinh nền tảng vững chắc để trở thành công dân quốc tế tự tin, trách nhiệm và hạnh phúc. Phương pháp dạy và học tại VFIS khuyến khích sự khác biệt của mỗi cá nhân cũng như đa dạng các phong cách học tập, nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện về mặt xã hội, cảm xúc, thể chất và trí tuệ của mỗi học sinh.

 

Kế hoạch học tập cá nhân

Mỗi học sinh tại VFIS có một kế hoạch học tập riêng (Individual Learning Plan, ILP). Mục tiêu của ILP là cá nhân hóa lộ trình học tập phù hợp với từng học sinh, đảm bảo những tiến bộ trong học tập và phù hợp với sức khỏe thể chất và tinh thần cho việc học của bản thân. ILP của học sinh sẽ hỗ trợ giáo viên trong thiết kế bài giảng và trao đổi về tình hình học tập của học sinh với gia đình. ILP là kênh thông tin giúp gia đình có kế hoạch hỗ trợ con cái trong học tập. ILP đóng vai trò nền tảng để đánh giá tiến bộ trong học tập của học sinh.

Chương trình học tích hợp liên môn

Tại VFIS, cách thức dạy và học tích hợp sẽ được giáo viên triển khai một cách linh hoạt và phong phú thông qua các hoạt động như:

  • Học song song, ví dụ, nghiên cứu một chủ điểm trong hai hoặc nhiều các môn học
  • Học theo trình tự, ví dụ, sắp xếp các chủ đề trong một chủ điểm và nghiên cứu theo trình tự
  • Các hoạt động theo chủ điểm, bao gồm, các ngày hội theo chủ điểm, sự kiện, chỉến dịch, và các tham quan.
  • Các mô-đun học liên môn, được giáo viên các môn học khác nhau cùng lên kế hoạch và thực hiện
  • Các mô-đun tích hợp, một số nội dung được lựa chọn từ các môn học khác nhau được kết hợp trong mô-đun tích hợp.
  • Giáo viên sẽ điều chỉnh thời lượng cũng như cách tích hợp phương pháp giảng dạy và học tập phù hợp với nhu cầu học tập của cá nhân hoặc nhóm học sinh cụ thể. Phương pháp giảng dạy cũng được điều chỉnh phù hợp với mục tiêu học một chủ đề cụ thể.

Với phương pháp học tích hợp liên môn, học sinh sẽ đóng góp xây dựng mục tiêu học tập, học cách hợp tác, xây dựng sản phẩm cũng như đánh giá toàn bộ quá trình học. Nhờ vậy học sinh được phát triển kĩ năng giao tiếp xã hội, khả năng đa ngôn ngữ, sáng tạo, học tập, tư duy, làm việc, giải quyết vấn đề, chủ động tham gia và đặc biệt là kĩ năng sử dụng thiết bị điện tử và học trực tuyến.

Chương trình tích hợp công nghệ thông tin

VFIS xây dựng kế hoạch học tập số và tích hợp công nghệ trong tất cả các khía cạnh của quá trình dạy và học. Giáo viên và học sinh VFIS sẽ cùng nhau quyết định cách sử dụng CNTT hợp lý nhất trong từng thời điểm. Tất cả học sinh đều được hướng dẫn sử dụng CNTT đúng và phù hợp đạo đức.

Tại VFIS, tất cả các phòng học đều được kết nối mạng Internet và sử dụng công nghệ tương tác. Học sinh có thể truy cập mạng không dây để nghiên cứu ở bất kỳ nơi nào tại trường. Ngoài việc sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, học sinh được ứng dụng nhiều phần mềm trong việc học nhằm hỗ trợ việc giao tiếp, tương tác và tăng cường khả năng sáng tạo.

Phát triển Anh ngữ là ngôn ngữ thứ 2 cho trẻ

Chương trình Anh ngữ tại VFIS được thiết kế theo phương pháp lĩnh hội ngôn ngữ một cách tự nhiên với cam kết trang bị cho trẻ trở thành những công dân toàn cầu thành công trong mọi nền văn hóa. Nhà trường tin rằng tất cả các học sinh đều sẽ luôn học tập và phát triển về mặt học thuật cho dù các em đã thông thạo Anh ngữ hay đang trong giai đoạn phát triển Anh ngữ. Vì vậy mục tiêu của chương trình Anh ngữ tại VFIS là nhằm nâng cao năng lực ngôn ngữ và khả năng đọc hiểu của các em, từ đó phát triển tình yêu văn học qua thói quen đọc sách cũng như hướng đến sự tôn trọng và giữ gìn văn hóa và truyền thống của mỗi học sinh.

Thông tin

Các hoạt động ngoại khóa

Các hoạt động ngoại khóa

Các hoạt động ngoại khóa

VFIS là một ngôi trường năng động và nhà trường luôn cung cấp các hoạt động ngoại khóa đa dạng nhằm khuyến khích các em không ngừng khám phá tài năng của bản thân. Học sinh tại VFIS dễ dàng lựa chọn các hoạt động mình yêu thích để phát triển toàn diện kiến thức và kĩ năng thông qua các câu lạc bộ về thể thao, nhảy múa, nghệ thuật, âm nhạc, đóng phim, diễn kịch, hay các câu lạc bộ về lập trình, công nghệ, toán học, ngoại ngữ và các câu lạc bộ tình nguyện, từ thiện tại nhà trường. Dưới sự tổ chức và hướng dẫn của các thầy cô cũng như các chuyên gia từ bên ngoài, các họat động này sẽ là những trải nghiệm thú vị khó quên của các em tại VFIS.

Các chuyến đi và sự kiện hấp dẫn

Nhà trường thường xuyên tổ chức các chuyến cắm trại và dã ngoại đến các cơ sở khác của trường đại học Tôn Đức Thắng tại các tỉnh, các di tích lịch sử và môi trường thiên nhiên nhằm giúp học sinh khám phá cuộc sống xung quanh và hiểu sâu hơn những kiến thức đã học. Các lễ hội và sự kiện văn hóa được tổ chức thường xuyên tạo cơ hội cho các em tìm hiểu và tôn trọng sự đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc và các quốc gia khác trên thế giới. Môi trường giáo dục quốc tế tại VFIS mang đến cho học sinh các kĩ năng xã hội cần thiết và góp phần giúp các em trở thành một công dân toàn cầu thành công.

Các chuyến đi và sự kiện hấp dẫn

Các chuyến đi và sự kiện hấp dẫn

Một ngày tại trường

Một ngày tại trường

Một ngày tại trường

VFIS có nhân viên tiếp nhận và quản lý học sinh từ 7.30 sáng. Về cơ bản, VFIS bắt đầu giờ học lúc 8g sáng và kết thúc chương trình học chính khoá lúc 3g15 chiều. Học sinh có các khoảng thời gian nghỉ linh hoạt giữa các giờ học. Thời gian ăn trưa và giải lao buổi trưa kéo dài 45 phút với các khung giờ khác nhau giữa các khối lớp. Thời khoá biểu chi tiết sẽ được thông báo đầu mỗi học kỳ cho từng học sinh. Sau giờ chính khoá, học sinh có thể tham gia các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá khác, hoặc phụ đạo cá nhân khác theo nhu cầu đến 4g chiều. Sau 4 giờ chiều, nếu phụ huynh chưa thể đón con, các trợ giảng của VFIS sẽ quản lý học sinh đến trễ nhất là 5 giờ chiều. Tuy nhiên, nhà trường khuyến khích phụ huynh của học sinh cấp 1 nên đón con lúc 3g15 chiều. Lượt xe bus đầu tiên rời trường lúc 3g30 chiều. Lượt xe bus thứ hai rời trường lúc 4g15 chiều.

Lịch năm học

VFIS học 180 ngày trong một năm học, được chia thành hai học kì Mùa thu và Mùa xuân. Vào giữa kì Mùa Thu và Mùa xuân, học sinh toàn trường sẽ có 2 tuần để tham gia vào một dự án sử dụng phương pháp học dựa trên hiện tượng. Trong những dự án này, học sinh kết nối kiến thức hiểu biết và kĩ năng từ các môn học khác nhau để cùng làm việc về những chủ điểm lớn hơn và chuyên sâu vào các đối tượng có ý nghĩa.

Học kỳ (Năm học 2019 - 2020)

Quý 1

19.08. - 11.10.2019

Tuần lễ dự án dựa trên hiện tượng

30.09. - 11.10.2019

Quý 2

21.10. - 20.12.2019

 

 

Quý 3

06.01. - 20.03.2020

Tuần lễ dự án dựa trên hiện tượng

09.03. - 20.03.2020

Quý 4

30.03. - 11.06.2020

 

 

Nghỉ lễ (Năm học 2019 - 2020)

Quốc Khánh

02.09.2019

Giỗ tổ Hùng Vương

02.04.2020

Giỗ tổ Hùng Vương

03.04.2020

Giải phóng miền Nam

30.04.2020

Ngày Quốc tế Lao Động

01.05.2020

Kì nghỉ (Năm học 2019 - 2020)

Nghỉ Thu

14.10.2019 - 18.10.2019

Nghỉ Đông

21.12.2019 - 05.01.2020

Nghỉ Tết Nguyên Đán

20.01.2020 - 31.01.2020

Nghỉ Xuân

23.03.2020 - 27.03.2020

Lưu ý: Ngày tháng có thể thay đổi.