Skip to main content

Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc tại VFIS và những giải pháp xử lý khủng hoảng Biển Đông 

Chiều hôm nay, 27.04.2021 diễn ra Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc tại VFIS. Đây được xem là hoạt động tiêu biểu của Câu lạc bộ mô phỏng Liên Hợp Quốc (Model United Nations club) được thành lập từ mùa thu năm 2020 đến nay. Model United Nations (MUN) – Mô phỏng Liên Hợp Quốc là hoạt động diễn ra phổ biến tại các trường học trên thế giới. Học sinh trong vai trò là đại sứ của một quốc gia hoặc tổ chức, tương tác cùng các đại biểu khác để đạt được những thỏa hiệp chung.

Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc tại VFIS với nhiệm vụ đầy thách thức là tìm giải pháp cho tranh chấp Biển Đông, vấn đề đã và đang gây ra những lo ngại trong thời gian dài ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines, Malaysia và Indonesia. Mục đích chung của các “đại biểu” là cố gắng tìm ra giải pháp hòa bình cho tranh chấp dựa trên luật pháp quốc tế và tinh thần hợp tác quốc tế với tất cả các bên liên quan.

Hoạt động này đã mang đến cho học sinh cơ hội trau dồi tri thức và khám phá vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau. Qua đó giúp học sinh nâng cao nhận thức của mình về Liên hợp quốc và các vấn đề toàn cầu. Đặc biệt là phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh và rèn luyện các kỹ năng mềm như: kỹ năng đàm phán, tranh luận, giải quyết xung đột hòa bình, tư duy phản biện, làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo.
 

1

 

2

 

3

 

4

 

Thẻ