Skip to main content

Cùng VFIS chuẩn bị hành trang cho con vào lớp 1

Trong xã hội phát triển hiện nay, đồng hành cùng con trẻ trên hành trình học tập dường như trở nên khó khăn hơn đối với quý phụ huynh, đặc biệt là các bậc cha mẹ có con chuẩn bị vào lớp 1. Chia sẻ cùng quý phụ huynh trước thềm cho con trẻ vào lớp 1, Trường Quốc tế Việt Nam -Phần Lan (VFIS) vừa qua tổ chức Tọa đàm “HÀNH TRANG CHO CON VÀO LỚP 1”, được trình bày bởi Thạc sĩ Giáo dục người Phần Lan Tuovi Wallen, giáo viên Khối 1 Trường Quốc tế  Việt Nam-Phần Lan. 

1

Tham gia tọa đàm, quý phụ huynh đã được chia sẻ về những đặc điểm của học sinh giai đoạn tiền tiểu học. Giai đoạn này, trẻ có nhiều sự chuyển biến trong tư duy và hành động, trẻ bắt đầu xem xét vấn đề từ nhiều quan điểm, khía cạnh,...để giải quyết những vấn đề cụ thể, đòi hỏi bố mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển toàn diện cho trẻ, đặc biệt ở chế độ ăn uống, giấc ngủ, vệ sinh, luyện tập thể chất và phát triển sức khỏe tinh thần. Ngoài ra, các kỹ năng học tập cũng là điều cần thiết để trẻ thực sự sẵn sàng bước vào lớp 1.

Tọa đàm với nhiều kiến thức thực tiễn đã giúp quý phụ huynh dễ dàng nhận ra những vấn đề tâm lý của học sinh lớp 1 thường có, từ đó chuẩn bị hành trang vững chắc cho con trẻ trong năm học đầu đời, xóa tan bỡ ngỡ, nhanh chóng thích nghi môi trường mới và trải nghiệm môi trường giáo dục hạnh phúc thật thụ, thay vì những áp lực vô hình mỗi ngày đến lớp.

2

Sau tọa đàm, quý phụ huynh và các em học sinh đã tham gia các lớp học trải nghiệm thực tế tại VFIS, để được dịp hiểu thêm phương pháp giảng dạy ưu việt theo triết lý giáo dục Phần Lan, quốc gia hạnh phúc và cũng là nơi có nền giáo dục tiến bộ bậc nhất thế giới.

Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan trực thuộc Đại học Tôn Đức Thắng, cũng là trường quốc tế Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam, hiện giảng dạy Chương trình Quốc tế và Chương trình Song ngữ cho học sinh Lớp 1 - 12.

3

 

4

 

5


 

Thẻ