Skip to main content

Đại sứ quán Phần Lan ghé thăm và làm việc với Ban quản lý dự án - Trường Quốc tế Việt Nam Phần Lan (VFIS)

Ngày 17/11/2018, trường Đại học Tôn Đức Thắng vinh dự đón đoàn Đại Sứ và chuyên gia Phần Lan dẫn đầu là Ngài Đại Sứ Kari Kahiluoto, ngài Phó Đại Sứ Janne Oksanen, bà Anna Korpi, cố vấn giáo dục Phần Lan tại châu Á cùng đại diện công ty tư vấn WCF (Wise Consulting Finland Oy). Đại diện trường Tôn Đức Thắng và Ban quản lý trường Quốc tế Việt Nam Phần Lan (VFIS) có Hiệu trưởng nhà trường GS Lê Vinh Danh, TS. Trần Trọng Đạo – Phó hiệu trưởng, bà Trịnh Minh Huyền – trưởng Ban dự án VFIS, và ông Mika Rantala - cố vấn giáo dục Phần Lan tại VFIS.

Tại buổi làm việc, bà Trịnh Minh Huyền đã báo cáo tiến độ thực hiện dự án VFIS trong năm 2018 và chia sẻ về các định hướng sắp tới cho VFIS. Từ đó đưa ra các đề xuất hợp tác để giáo dục Phần Lan được lan tỏa đến cộng đồng.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Ngài đại sứ đánh giá cao những nỗ lực và tâm huyết vì giáo dục của trường Quốc tế Việt Nam Phần Lan đồng thời thấu hiểu những khó khăn trên hành trình xây dựng và mang giáo dục Phần Lan về Việt Nam. Bà Anna Korpi, cố vấn giáo dục Phần lan tại châu Á chia sẻ sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ VFIS về mặt chuyên môn.

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, Ngài đại sứ cùng đoàn đã đi tham quan khuôn viên trường đại học Tôn Đức Thắng và trường Quốc tế Việt Nam Phần Lan. Ngài đại sứ cho biết ông cảm thấy rất vui khi được nhìn thấy một mô hình giáo dục Phần Lan nguyên bản đầy tâm huyết tại Việt Nam.

Đại diện nhà trường, Hiệu trưởng GS Lê Vinh Danh gửi lời cảm ơn đến đại sứ quán Phần Lan và WCF đã hỗ trợ Ban dự án Trường Quốc tế Việt Nam Phần Lan. Nhà trường đã và đang nỗ lực hết sức vì một môi trường và cộng đồng giáo dục hiện đại, khai sáng và nhân bản. Hiệu trưởng gửi lời mời đến các bên tham gia sự kiện Ngày Khai trường vào tháng 08 năm 2019.

Một số hình ảnh buổi làm việc:

1
Toàn cảnh buổi làm việc

 

2
Bà Trịnh Minh Huyền – Trưởng ban dự án VFIS chia sẻ về trường

 

3
Ngài đại sứ Kari Kahiluoto phát biểu và chia sẻ về VFIS

 

5
Toàn cảnh trường Quốc tế Việt Nam Phần Lan bên trong khuôn viên trường Đại học Tôn Đức Thắng