Skip to main content

Gặp gỡ Khoa Giáo dục và Trường đào tạo Giáo viên Đại học Tampere, Phần Lan

Nằm trong chuỗi sự kiện thăm quan và hợp tác với các trường phổ thông và đại học tại Phần Lan, ngày 12/03/2019, Ban điều hành trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan (VFIS) đã ghé thăm và làm việc với đại diện Khoa giáo dục và Trường đào tạo giáo viên thuộc Trường đại học Tampere, Phần Lan.

Đại học Tampere là một trong những trường Đại học đa ngành nhất tại Phần Lan, trong đó khoa giáo dục tại trường là lựa chọn phổ biến cho hầu hết các sinh viên sư phạm. Khoa hoạt động ở quy mô quốc gia, là nơi cung cấp các chương trình đào tạo văn bằng Sư phạm với chuyên môn và chất lượng hàng đầu cho giảng viên, chuyên gia giáo dục. Là một phần của trường Đại học Tampere, Trường đào tạo giáo viên đại học Tampere liên kết chặt chẽ với Khoa giáo dục về sư phạm và nghiên cứu nhằm đào tạo giáo viên chất lượng cao đồng thời phát triển đào tạo giáo viên về nhiều mặt.

Chuyến thăm và làm việc của VFIS tại trường Đại học Tampere nhằm mục đích trao đổi, tìm hiểu nhu cầu của hai bên trong việc hợp tác liên kết đào tạo cử nhân và thạc sĩ giáo dục đồng thời đưa sinh viên sư phạm Phần Lan sang thực tập tại VFIS.

Tại buổi gặp gỡ, Giáo sư Lê Vinh Danh, giám đốc điều hành VFIS đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ và sứ mệnh phát triển giáo dục của VFIS cũng như chiến lược phát triển của VFIS trong những năm tới. Qua đó, giáo sư đưa ra một số nội dung đề nghị Trường đào tạo giáo viên đại học Tampere nghiên cứu, xem xét để hai bên cùng trao đổi, lựa chọn chương trình phù hợp.

Đại diện Khoa giáo dục đại học Tampere, giáo sư Eero Topo đã chia sẻ chi tiết về quy trình đào tạo giáo viên và những đổi mới trong Giáo dục Phần Lan. Hiệu trưởng Kirsi-Liisa Koskinen-Sinisalo, hiệu trưởng Trường đào tạo giáo viên, đánh giá cao những giá trị mà VFIS đang nỗ lực lan tỏa đến cộng đồng, đồng thời đề nghị phía nhà trường cùng nghiên cứu triển khai hợp tác nhằm tạo cơ hội cho sinh viên sư phạm trong tương lai.

Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp và là tiền đề cho các quan hệ hợp tác giữa VFIS với các trường đại học Phần Lan khác trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ:

1
Bà Kirsi-Liisa Koskinen-Sinisalo, Hiệu trưởng trường đào tạo giáo viên Đại học Tampere tại buổi gặp gỡ.

 

2
Giáo sư Eero Topo, đại diện Khoa giáo dục Đại học Tampere trao đổi tại buổi gặp gỡ

 

2

 

5
Trường đại học Tampere (Nguồn ảnh: Jonne Renvall)