Skip to main content

Ngày hè an lành tại VFIS - Hyvää Summer Day 2020

Sáng ngày 25/07/2020, Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS) đã tổ chức sự kiện Hyvää Summer Day với sự tham gia của đông đảo phụ huynh và học sinh. “Hyvää” trong Tiếng Phần Lan nghĩa là an lành, tên sự kiện có nghĩa là “ngày hè an lành.” Đây cũng chính là thông điệp cũng như món quà VFIS mong muốn mang đến cho người tham dự. Sự kiện đã diễn ra trong không khí hân hoan với nhiều hoạt động và sân chơi phong phú.

1

 

2

 

Thế giới khoa học 

Đây là chuỗi triển lãm thiết bị dạy học và các hoạt động trải nghiệm vui vẻ về nhiều chủ đề khác nhau như: Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Những hoạt động này được hướng dẫn bởi giáo viên VFIS và giảng viên từ Trường đại học Tôn Đức Thắng. Thế giới khoa học không chỉ mang lại kiến thức mà còn là niềm vui cho học sinh. 

3

 

5

 

Trạm hoạt động 

Khu vực này bao gồm rất nhiều hoạt động. Học sinh thích vận động có thể tham gia đường chạy, nhảy hay đơn giản là tham gia các hoạt động thể chất. Học sinh yêu nghệ thuật có thể học làm đồ thủ công hoặc vẽ, ngoài ra cũng có khu vực hướng dẫn kịch nghệ cho các em. Cuối cùng, là hoạt động rô bốt, nơi học sinh có thể tương tác với các chú rô bốt dễ thương và học về nguyên tắc lập trình căn bản. 

3

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

Triển lãm

Có hai khu vực triển lãm khác nhau. Một khu vực triển lãm thiết bị và dụng cụ giáo dục Phần Lan. Tham quan triển lãm, khách có thể thấy những cố gắng và sự tập trung của VFIS trong việc đảm bảo tính nguyên bản của giáo dục Phần Lan. Điều này thể hiện từ tổng thể kiến trúc của trường cho tới những mẫu dụng cụ dạy học nhỏ nhất. Khu triển lãm còn lại trưng bày tác phẩm được vẽ bởi một học viên cao học ngành Mỹ thuật Công nghiệp tại TDTU. Khách tham quan có thể xem tác phẩm, tương tác với tác giả, thậm chí còn có những bức ký họa chân dung mang về. 

12

 

13

 

17

 

Hội thảo 

Cũng trong ngày hôm nay, trường đã tổ chức một buổi hội thảo về phương pháp học Tiếng Anh do một giáo viên mới của trường chủ trì. Thầy Hào là một người gốc Việt Nam nhưng tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành giáo dục tại Mỹ và bắt đầu công việc giảng dạy tại một trường trung học ở tiểu bang Maryland trước khi về Việt Nam. Thầy đã mang đến cho học sinh rất nhiều thông tin về kỹ năng học Tiếng Anh, kể cả bí quyết để thành công trong các kỳ thi quốc tế như SAT và ACT. 

14

 

Phỏng vấn học bổng 

Nhà trường cũng đã tổ chức một buổi phỏng phấn học bổng cho học sinh lớp 9 và 10 có thể xin học bổng với tổng giá trị lên đến 8 tỷ đồng. Chương trình này vừa mang tính hỗ trợ tài chính cho phụ huynh vừa là cách Nhà trường thể hiện sự trân trọng nỗ lực trong học thuật của học sinh. 

Xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian giam gia ngày hôm nay! Xin đừng quên rằng VFIS vẫn đang tiếp tục tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 10. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu quý vị muốn tìm thêm về chương trình học và cơ sở vật chất của ngôi trường phổ thông Phần Lan đầu tiên tại Đông Nam Á này.

15

 

18