Skip to main content

Chương trình Hè 2021: "Con tự tin vào lớp 1 tại VFIS"

Dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM khiến tất cả học sinh phải tạm dừng đến trường từ tháng 5. Với các em chuẩn bị vào lớp 1- một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời thì thời gian qua đã bị hạn chế trong việc rèn luyện các kỹ năng tiền học đường. Để hỗ trợ phần nào cho trẻ và quan trọng nhất, giúp các con có ý niệm rõ ràng rằng ‘Mình sắp vào lớp 1’, VFIS tổ chức khóa học online hoàn toàn miễn phí dành cho các học sinh của trường. 

  • Thời gian: 12/7 đến 30/7/2021 (3 tuần)
  • Lịch học: 9g- 10g sáng thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.
  • Nền tảng học: Google Meets 
  • Đối tượng: học sinh Việt Nam sắp vào lớp 1 tại VFIS 
  • Yêu cầu khi tham gia: Phụ huynh cần cung cấp máy tính có gắn camera và tai nghe, hoặc laptop, điện thoại thông minh.Phụ huynh hỗ trợ con đăng nhập vào các Google Meets đúng giờ. 

Chương trình tập trung vào hai lĩnh vực then chốt Toán học và tiếng Việt. Tuy nhiên, các kỹ năng tiền học đường khác được lồng ghép trong quá trình học. Cách tiếp cận dạy học chính là Học thông qua chơi (Play based learning), vì vậy, các em sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui vẻ, đầy ý nghĩa và tương tác cao cùng bạn và cô. 

1

 

Toán học

Chương trình Toán học giúp học sinh xây dựng nền tảng các kiến thức và kỹ năng Toán học cơ bản sẵn sàng cho lớp 1, rèn luyện tư duy toán học, kích thích sự hứng thú cũng như tạo tâm thế chủ động trong học tập. Trong quá trình học, HS được rèn luyện các kỹ năng xã hội như chờ đến lượt của mình để bày tỏ ý kiến, kỹ năng lắng nghe và đưa phản hồi, kỹ năng hợp tác nhóm, làm theo hướng dẫn…

  • Buổi 1: Số đếm và số thứ tự, giải các bài toán liên quan đến khái niệm “thêm” và “bớt”
  • Buổi 2: Hình học 2D và 3D
  • Buổi 3: Định hướng trong không gian và lập trình cơ bản

Môn Tiếng Việt

Chương trình Tiếng Việt bước đầu giúp con ôn tập các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt thông qua các trò chơi học tập. HS nhận biết 6 thanh trong Tiếng Việt và phát triển năng lực đọc và viết với các từ đơn giản. Ngoài ra, HS được rèn luyện thêm với các kỹ năng Tiếng Việt bổ trợ cần thiết trong chương trình lớp 1 như đặt câu, mô tả tranh, kể truyện… Các kỹ năng xã hội cũng được rèn luyện và xây dựng trong quá trình học như lắng nghe yêu cầu và làm theo các hướng dẫn, hợp tác nhóm, bày tỏ ý kiến, thuật lại việc xảy ra…

  • Buổi 1: Ôn tập các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt và liên kết chữ với âm 
  • Buổi 2: Luyện tập kỹ năng nhận diện các chữ cái, âm và sao chép chữ 
  • Buổi 3: Kể chuyện 

Nhà trường không giảng dạy trước chương trình lớp 1. Các hoạt động trong khóa học này chỉ củng cố lại các kiến thức, kỹ năng học thuật mà trẻ đã được phát triển ở lớp Lá. Trẻ cũng được làm quen với việc học tập online-hình thức học tập mà trẻ có thể phải trải nghiệm bất cứ lúc nào trong hành trình trau dồi học thức của mình về sau. 

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

 

1