Skip to main content

Bài phát biểu tốt nghiệp THPT của học sinh VFIS

Kính chào quý vị đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh và các bạn học sinh 

Hôm nay là ngày vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những học sinh Khối 12, là ngày chúng em tốt nghiệp Trung học phổ thông, và cũng là ngày chúng em chính thức trở thành cựu học sinh VFIS, nơi chúng em được trưởng thành từng ngày để hôm nay được đứng đây, tự hào là thế hệ học sinh tốt nghiệp Chương trình Tú tài Quốc tế đầu tiên tại VFIS.

Cảm ơn VFIS đã chúng em rất nhiều “lần đầu" 

Lần đầu tự tin và nói chuyện với bạn bè quốc tế. Lần đầu tổ chức sự kiện cho các em học sinh. Lần đầu chủ động tham gia hoạt động thiện nguyện. Lần đầu trải nghiệm cảm giác được “dạy học" là như thế nào. Lần đầu bước ra khỏi vùng an toàn của mình và thử thách bản thân với nhiều điều mới lạ hơn. Dần dần, những “lần đầu" đó được lặp lại nhiều hơn và nhiều hơn. Và chúng em đã xem những “lần đầu" đó là điều bình thường trong cuộc sống học đường của mình.
Trước tiên, chúng em xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng, vì nếu như không tạo điều kiện cho VFIS phát triển thành một môi trường giáo dục chuẩn Phần Lan như thế này, thì chúng em sẽ chẳng thể đứng ở đây và đạt được thành tích học tập như hôm nay.
Chúng em xin cảm ơn Ban Giám hiệu VFIS vì đã nhiều lần chấp thuận những dự án của chúng em. Sự giúp đỡ vô cùng quý giá ấy đã giúp chúng em rất nhiều trong việc tạo ra hành trình tươi đẹp như mơ của mình tại VFIS.

Chúng em xin được phép gửi lời tri ân chân thành đến quý Thầy Cô VFIS. Cảm ơn quý Thầy Cô vì những buổi giảng dạy đầy tâm huyết; vì những nụ cười chân thành; vì những lời tư vấn yêu thương; vì những dòng tin nhắn hỏi thăm đầy ấm áp. Nếu trường học là ngôi nhà thứ hai, thì mọi người chính là những người cha, người mẹ đỡ đầu của chúng em. Cám ơn quý Thầy Cô vì đã tận tụy hết mình với chúng em.


Cảm ơn những người bạn vì đã đồng hành cùng nhau trong suốt 3 năm qua. Chúng ta đã cùng học nhóm, đi chơi, cùng nhìn thấy nụ cười và cả những giọt nước mắt của nhau. Khuôn mặt và cái tên của các bạn sẽ luôn là điều mình nhớ về. Các bạn là những người cho mình sự dũng cảm và quyết tâm, để mình có thể thay đổi cuộc sống vốn nhàm chán trước đó. Xin cám ơn, vì ngày đó đã lựa chọn mỉm cười và trò chuyện với mình chứ không ngoảnh mặt đi.
Ba mẹ ơi!

1

Chúng con xin phép gửi lời cảm ơn đến ba mẹ vì ngày hôm ấy đã nộp học bạ của con vào VFIS chứ không phải một trường nào khác. Cảm ơn ba mẹ luôn ủng hộ mọi quyết định của chúng con, cảm ơn ba mẹ vì đã đặt lòng tin vào chúng con rằng chúng con sẽ toả sáng trong quãng đường cấp 3 của mình tại đây. Và con nghĩ, có lẽ ba mẹ đã đặt lòng tin đúng nơi rồi. 

Chúng em ước ao được sống mãi những tháng ngày hạnh phúc vừa qua. Nhưng chúng em biết rằng, đây chỉ mới là bước khởi dẫu cho cuộc đời dài phía trước. VFIS là nơi đưa chúng em đến với thế giới bên ngoài, rộng lớn và thú vị hơn. Nhưng dù ngày sau có đi đâu, làm gì đi chăng nữa, chúng em vẫn nhớ về VFIS như là nơi lưu giữ những ký ức đẹp đẽ nhất hằn sâu vào trái tim mình. 

Sau ngày hôm nay, chúng em sẽ chính thức tạm biệt nhau và đi trên con đường của riêng mình. Chúng em xin hứa rằng mình sẽ sống và làm việc theo đúng tinh thần SISU, vững tin thực hiện những ước mơ đời mình.

Lời cuối cùng, chúng em xin một lần nữa gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì đã trở thành một phần không thể thiếu trên hành trình thanh xuân của chúng em. 
Kính chúc quý Đại biểu, quý Phụ huynh, quý Thầy Cô và các em học sinh thật nhiều sức khoẻ, may mắn và hạnh phúc.

Trân trọng cảm ơn.