Skip to main content

Giới thiệu Quyền Hiệu trưởng Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan


Kính gửi quý phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS),
 
Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan xin trân trọng cảm ơn niềm tin yêu, sự đồng hành, chung sức của quý phụ huynh, quý thầy cô và đặc biệt là tinh thần học tập hăng say của các em học sinh đã góp phần to lớn cho sự phát triển bền vững của Nhà trường trong những năm qua, hứa hẹn trong năm học mới 2023-2024, chúng ta sẽ có thêm nhiều thành tích mới.

Ban Điều hành Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan vui mừng thông báo đến quý vị và các em học sinh: ThS. Miekk-Oja Suvi Kristiina sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Quyền Hiệu trưởng của Nhà trường từ đầu năm học 2023-2024.

Cô Miekk-Oja Suvi Kristiina nhận bằng Thạc sĩ Khoa học, chuyên ngành Sinh học tại Trường Đại học khoa học ứng dụng Turku, Trường Đại học lớn thứ hai tại Phần Lan. Ngoài ra, Cô Suvi còn xuất sắc hoàn thành nhiều chuyên ngành phụ liên quan đến các lĩnh vực như: Đào tạo giáo viên, Địa lý (Trường Đại học khoa học ứng dụng Turku), Giáo dục sức khỏe (Trường Đại học Jyväskylä) và tiếng Tây Ban Nha (Trường Đại học Helsinki).

 

2

Cô Suvi đã có gần 20 năm kinh nghiệm quản lý, giảng dạy tại nhiều môi trường giáo dục với những vị trí đa dạng như: Giáo viên Khoa học tại Trường Trung học Challenger (San Diego, California, Hoa Kỳ); Chuyên gia đào tạo cấp cao, chuyên trách hoạt động phúc lợi xã hội và phòng chống bạo lực học đường tại Trường bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, trực thuộc Trường Đại học Helsinki (Phần Lan); Quản lý dự án quốc tế tại  Trường Quốc tế Vantaa và Trường đào tạo giáo viên Viikki (Phần Lan); Giáo viên Sinh học và Khoa học tích hợp – Chương trình Tú tài Châu  Âu tại Trường Trung học Châu  Âu – Helsinki (Phần Lan); Điều phối viên Kỳ thi THPT Quốc gia Phần Lan tại Trường Trung học Vantaa (Phần Lan).

Năm 2022, Cô Suvi đánh dấu cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp trồng người của mình khi chọn Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan để tiếp tục chia sẻ niềm đam mê khoa học và những triết lý giáo dục Phần Lan tiến bộ đến các em học sinh. Kể từ những ngày đầu tham gia cộng đồng VFIS, Cô Suvi luôn tích cực trong mọi hoạt động của Nhà trường, trở thành hình mẫu trong công tác đào tạo, giảng dạy đối với đồng nghiệp cũng như được nhiều phụ huynh, học sinh yêu quý, kính trọng bởi sự nhiệt thành, tận tâm từ Cô.

Ban Điều hành VFIS tin rằng, với kiến thức chuyên môn phong phú và với bề dày kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy, sự am hiểu tường tận giáo dục Phần Lan và đặc biệt là tinh thần cầu tiến, khát khao đổi mới vì những điều tốt nhất cho học sinh, ThS. Suvi Miekk-Oja Suvi Kristiina cùng với các thầy, cô VFIS sẽ tiếp tục đưa Trường VFIS đạt được nhiều thành công mới và đặc biệt là dẫn dắt học sinh VFIS thành những cá nhân phát triển toàn diện mang tinh thần SISU sâu sắc. 

Chúng tôi hy vọng nhận được sự chào đón, đồng hành nồng nhiệt từ cộng đồng VFIS dành cho ThS. Miekk-Oja Suvi Kristiina, Quyền Hiệu trưởng Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan.

Kính chúc quý phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh sức khỏe, bình an.
 

Trân trọng,

TS. Võ Hoàng Duy

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Giám đốc Ban Điều hành Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan