Skip to main content

Ra mắt sách Hello Ruby tại Trường Quốc tế Việt Nam - Phần lan

Chiều ngày 07/12/2023, Trường Quốc tế Việt Nam-Phần lan (VFIS) phối hợp cùng Công ty Tư vấn Giáo dục Phần Lan (Wise Consulting Finland - WCF) và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức sự kiện ra mắt sách Hello Ruby, một trong những bộ sách tiêu biểu về công nghệ của Phần Lan dành cho học sinh thế giới.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện Ngài Touko Piiparinen, Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Kim Trâm, Chủ tịch UBND Phường Tân Quy, Quận 7, TP. HCM; Ông Pasi Toiva, Giám đốc điều hành WCF; TS. Võ Hoàng Duy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng; ThS. Miekk-Oja Suvi, Quyền Hiệu trưởng VFIS; Nhà văn Văn Thành Lê, Giám đốc NXB Kim Đồng tại TP.HCM và quý thầy cô giáo, phụ huynh quan tâm đến giáo dục Phần lan nói chung và bộ sách Hello Ruby nói riêng. 

Hello Ruby được sáng tác bởi họa sĩ, lập trình viên, chuyên gia giáo dục Phần Lan Linda Liukas với mục tiêu trang bị cho trẻ em những kiến thức, kĩ năng về lĩnh vực công nghệ thông tin. Được mệnh danh là bộ sách “kì lạ và tuyệt diệu” nhất thế giới về công nghệ, máy tính và lập trình, Hello Ruby dẫn dắt các độc giả nhí bước vào chuyến hành trình khám phá thế giới công nghệ thông tin theo cách vui nhộn, nhưng không kém phần khoa học và logic. Tháng 12/2023, bộ sách chính thức ra mắt đọc giả Việt Nam sau khi được dịch ra 25 ngôn ngữ và xuất bản tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. 

Phát biểu tại sự kiện, Ngài Touko Piiparinen, Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam chia sẻ: Bộ truyện Hello Ruby được xuất bản bằng tiếng Việt vào một năm đặc biệt 2023, năm đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Phần Lan, hy vọng sẽ góp thêm dấu ấn trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam hiện nay. ThS. Miekk-Oja Suvi, Quyền Hiệu trưởng VFIS cũng bày tỏ niềm tri ân đến Đại sự quán Phần Lan, Công ty WCF đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Nhà trường trong công tác cải tiến và đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy tại VFIS, thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực như đã tin chọn VFIS là nơi diễn ra sự kiện ra mắt sách Hello Ruby và là trường học đầu tại Việt Nam triển khai Chương trình giáo dục Hello Ruby trong năm học 2023-2024 này.

Người tham dự sự kiện nhân dịp này còn có cơ hội chia sẻ với các chuyên gia giáo dục Phần Lan với tọa đàm “Thực tế dạy và học phát triển năng lực số và sử dụng sách Hello Ruby ở Phần Lan”, từ đó có thêm những sáng kiến đổi mới và áp dụng phương pháp giáo dục Phần Lan trên hành trình giáo dục con trẻ tại Việt Nam trong tương lai. 

hello-ruby

 

hello-ruby

 

hello-ruby

 

4

 

hello-ruby

 

hello-ruby

 

7