Skip to main content

Bạn yêu học trò của mình đến đâu?

Sáng hôm nay, tôi được chứng kiến những cuộc hội ngộ vô cùng thú vị. Cô hiệu trưởng của một trường mầm non ngỏ ý đến thăm các em học sinh tại VFIS. Theo quy định, trong giờ học tại VFIS, khách hoặc những ai không phận sự sẽ không được phép vào phòng học của các con, cũng như đi tham quan, hay quan sát các lớp đang học. Chúng tôi cố gắng bố trí vào thời gian ngay khi các con được giải lao 30 phút. Các lớp học vỡ òa báo hiệu giờ giải lao của các con đã đến. Các “chú ong” nhỏ lượn quanh khi chúng tôi đang vòng quanh khuôn viên VFIS. Mắt cô hiệu trưởng ấy cứ đảo quanh liên tục theo tốc độ di chuyển của từng trẻ tại khu vực giải lao như tìm kiếm một điều gì đó rất đổi thân quen. Hồi lâu, cô ấy reo lên: OMG! My little Lily! Và thế là hai cô trò nhận ra nhau, cô bé ôm chầm lấy cô hiệu trưởng ở trường mẫu giáo của mình thắm thiết như vừa tìm được một ký ức quen thuộc từ thuở nào. Thế là tin cô ấy đến VFIS lan ra khắp trường, các bạn truyền tai nhau và tụ tập về để được ôm chầm lấy cô. Nào là Bentley, nào là DoYun, nào là Alexa,...

1

 

Có gì hạnh phúc hơn khi thấy các con hạnh phúc ở môi trường mới, nhiều bạn bè, nhiều hoạt động được chuyển tiếp một cách nhẹ nhàng khiến các con yên tâm và tự do khám phá, phát triển. Thế là bao câu chuyện của con ở VFIS được tuôn trào để chia sẻ cùng cô giáo cũ. Còn gì hạnh phúc hơn khi được thấy các con do mình chăm sóc từ ấu thơ học được nhiều điều mới mẻ tại VFIS.

Tại VFIS, chúng tôi chào đón và tạo điều kiện cho các cuộc hội ngộ đầy xúc động như thế. Chúng tôi trân trọng những cách giáo dục lòng biết ơn một cách thực tiễn nhất. Với trẻ, điều đó phải đến từ trái tim chân thành của người lớn và các con cảm nhận nó một cách tự nhiên và sâu sắc.

Cám ơn KCS đã kết nối các con với VFIS và đã tin tưởng VFIS là nơi tiếp tục nuôi dưỡng các con trưởng thành trong hạnh phúc. Chúng tôi hiểu rằng, đây là cách các thầy cô muốn thể hiện rằng “Bạn yêu học trò của mình như thế nào?”

 

2