Skip to main content

Định hướng trong không gian trong giáo dục thể chất

Hoạt động định hướng trong không gian là hoạt động thể thao phối hợp giúp người tập luyện phát triển nhiều phẩm chất đa dạng. Đặc biệt việc di chuyển trong môi trường  tự nhiên sẽ phát triển nhiều kỹ năng khác nhau. Ngoài ra, các hoạt động định hướng trong không gian còn là cách để tích hợp linh hoạt nhiều môn học với nhau như: Toán, Khoa học và Tiếng Anh. Bộ môn này sẽ dạy cho học sinh những lợi ích của việc đọc  bản đồ và định hướng đi trong không gian thiên nhiên hay vùng ngoại ô các đô thị.

Những kỹ năng được phát triển từ hoạt động định hướng trong không gian: 

Tạo động lực luyện tập; làm quen với những bài tập, kỹ năng vận động cơ bản cũng như rèn luyện sức bền 

  • Năng lực tập trung 
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề 
  • Sự tự tin 
  • Kỹ năng làm việc nhóm

 

1

 

Tại VFIS, Nhà trường luôn có những thay đổi trong hoạt động định hướng không gian để phù hợp với môi trường thực tế. Chúng tôi bắt đầu từ những điều cơ bản nhất vì   hầu hết học sinh đều mới luyện tập thể thao. Học sinh sẽ được tìm hiểu về bản đồ cũng như ý nghĩa của các màu sắc, biểu tượng thể hiện trên bản đồ. Các em cũng sẽ được học về sự khác biệt giữa bản đồ định hướng, bản đồ thành phố hay bản đồ của một lục địa.  

Không gian học tập Nhà trường sử dụng để tiến hành các hoạt động này bao gồm: lớp học, phòng Thể thao đa năng và sân trường. Các bài tập chạy định hướng bắt đầu từ trong nhà. Đặc biệt, những thử thách bên trong nhà sẽ dễ thực hiện trên bản đồ trường học, đây cũng là cách giúp học sinh tiếp thu hiệu quả những điều cơ bản về hoạt động định hướng trong không gian. Địa hình phong phú trên sân trường VFIS với nhiều hạng mục như: các tòa nhà, đường và lối đi, nhưng vẫn đảm bảo không gian mở, tầm nhìn thông thoáng và mặt đất bằng phẳng, dễ đi lại. Các bản đồ có kích thước lớn và liên tục được cập nhật. Hoạt động  định hướng trong không gian được diễn ra trong một khu vực quen thuộc nên học sinh không sợ bị lạc. Các bài kiểm tra được thực hiện tại những địa điểm cụ thể, rõ ràng như: góc các tòa nhà, góc cây bụi, cây có thể nhìn thấy riêng lẻ, khung chơi leo trèo, hàng rào hoặc các trụ cột. Học sinh VFIS đã vô cùng hào hứng với hoạt động thể thao mới mẻ này.

 

2

 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Phòng truyền thông & tuyển sinh VFIS
  • Hotline: 0903 996 232 – 0944 514 477
  • E-mail: info@vfis.tdtu.edu.vn