Skip to main content

Tổng Vụ trưởng Vụ Châu Á và Châu Mỹ - Bộ Ngoại Giao Phần Lan ghé thăm và làm việc với Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS)

Ngày 21/01/2019, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra buổi gặp gỡ và làm việc giữa ngài Kimmo Lähdevirta , Tổng Vụ trưởng Tổng vụ Châu Á và Châu Mỹ - Bộ ngoại giao Phần Lan, ngài Kari Kahiluoto, đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, Giáo sư Lê Vinh Danh- Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng và đại diện Ban quản lý dự án Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS).

Tại buổi làm việc, Giáo sư Lê Vinh Danh và ông Mika Rantala - chuyên gia cố vấn dự án VFIS đã báo cáo tiến độ thực hiện của dự án đến thời điểm hiện tại và chia sẻ về các định hướng sắp tới cho VFIS.

Ngài Tổng vụ trưởng và ngài Đại sứ vui mừng về sự hợp tác của các bên và đánh giá cao tính hiệu quả trong tiến trình thực hiện dự án VFIS - một Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, minh chứng sự hợp tác tốt đẹp về giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam và Phần Lan. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Ngài Tổng Vụ trưởng khẳng định phía Phần Lan sẽ luôn tăng cường hỗ trợ nhằm lan tỏa giáo dục Phần Lan đến cộng đồng. Cụ thể, Đại sứ quán sẽ đề xuất các chuyên gia giáo dục Phần Lan tham gia cùng VFIS trong đợt tập huấn giáo viên vào tháng 02 năm 2019 tới.

Đại diện trường Đại học Tôn Đức Thắng, Hiệu trưởng GS Lê Vinh Danh gửi lời cảm ơn đến ngài Kimmo Lähdevirta và ngài Kari Kahiluoto đã hỗ trợ góp phần giúp VFIS đạt được nhiều hoàn thành trước thời hạn các mục tiêu trong thời gian qua. Hiệu trưởng gửi lời mời đến các lãnh đạo Tổng vụ châu Á và châu Mỹ, Đại sứ quán Phần Lan đến tham quan trường VFIS vào tháng 04 năm 2019 khi trường bắt đầu mở cửa đồng thời nhà trường cũng chờ đón các vị khách quý tham gia lễ khai giảng đầu tiên của VFIS vào ngày 12/8/2019.

Một số hình ảnh buổi làm việc:

1
Tổng quan buổi làm việc

 

2
Ngài Kimmo Lähdevirta và ngài Kari Kahiluoto chia sẻ tại buổi gặp gỡ

 

3
Giáo sư Lê Vinh Danh phát biểu và gửi lời cảm ơn

 

4
Đại diện các bên gặp gỡ

 

5
Ngài Kimmo Lähdevirta và Ngài Kari Kahiluoto ghé thăm công trình VFIS đang hoàn thiện

 

Thẻ