Skip to main content

Hãy cùng nhìn vào những điểm tích cực

Dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra là một điều không ai mong muốn. Nó mang đến sự sợ hãi, đau đớn, mất mát, đặc biệt là ở Châu Á. Những quốc gia như Việt Nam đang cố gắng để ngăn cản sự lây nhiễm của loại virus này. Một phần của sự ảnh hưởng này là việc nhiều người phải thay đổi những thói quen hàng ngày để có thể đối mặt với những biện pháp ngăn chặn như việc tạm thời đóng cửa trường học. Khắp nơi ở Việt Nam, các trường đã chuyển qua học trực tuyến để bảo đảm việc học tập vẫn tiếp tục và học sinh không quên những gì đã học trong thời gian qua. Chuyển đổi qua học trực tuyến là một điều không dễ, nhưng cũng là những cơ hội tuyệt vời. Đây là lý do vì sao: 

1. Kỹ năng tin học: 

Trong hai tuần vừa qua, học sinh đã được luyện tập rất nhiều kỹ năng liên quan đến công nghệ thông tin thông qua việc học trực tuyến. Kỹ năng về công nghệ thông tin là một kỹ năng vô cùng cần thiết cho học sinh không chỉ trong học tập mà còn là trong cuộc sống và công việc trong tương lai 

1


 
2. Kỹ năng tự học: 

Sau một khoảng thời gian tự học mà không có sự giúp đỡ tận tay của giáo viên, học sinh đã cải thiện kỹ năng tự học một cách đáng kể. Đây là một kỹ năng quan trọng trong tương lai.

r


 
3. Sự cộng tác của gia đình: 

Với việc học trực tuyến, phụ huynh phải đóng vai trò của Trợ giảng để bảo đảm rằng các con sẽ theo kịp các bài học và làm bài tập của mình. Học sinh thực sự rất thích được bố mẹ hỗ trợ và bố mẹ có thể hiểu rõ hơn việc học của con thông qua các hoạt động này. Bố mẹ cũng có thể chia sẻ cùng các con  những trải nghiệm của mình trong quá khứ và những sự thay đổi theo thời gian. 

809


 
4.Thích ứng và kiên cường: 

Đây là hai giá trị cốt lõi của một học sinh VFIS. Thích ứng là khả năng thích nghi tốt với những thay đổi như việc chuyển qua học trực tuyến. Sisu là một từ trong tiếng Phần Lan nghĩa là kiên cường và bền bỉ trong những lúc khó khăn. Những sự cố bất thường như dịch do virus Covid-19 gây ra là cơ hội để các em phát triển nghị lực và có một cái nhìn tổng thể hơn về thế giới.

890