Skip to main content

Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan là trường Phần Lan đầu tiên tại Châu Á được cấp phép chương trình IB

Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan (Vietnam-Finland International School: VFIS) đã được Tổ chức Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate Organization: IBO) công nhận là trường IB toàn cầu và ủy quyền chính thức để giảng dạy Chương trình Tú tài quốc tế từ tháng 05.2021. 

Chương trình tú tài quốc tế IB (tên tiếng Anh: International Baccalaureate) được đào tạo kéo dài trong 2 năm dành cho học sinh có độ tuổi từ 16-19, do IBO khởi xướng từ năm 1968 tại Thụy Sĩ. Đây là bằng cấp được công nhận tại nhiều trường đại học trên toàn thế giới và cũng là một trong những chương trình dự bị đại học khó nhất và được đánh giá cao khi xét tuyển. Hiện nay IB được giảng dạy rộng rãi tại hơn 5.000 trường ở nhiều quốc gia từ châu Âu đến châu Á.

Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan cũng là trường học Phần Lan chuẩn IB đầu tiên tại Châu Á, mang giá trị và tầm nhìn phù hợp với sứ mệnh của IB, cam kết cùng các trường IB trên thế giới chia sẻ những triết lý giáo dục chung, đó là phát triển những người trẻ ham học hỏi, có kiến thức và lòng trắc ẩn, có năng lực kiến tạo thế giới hòa bình và tốt đẹp thông qua sự hiểu biết và tôn trọng; có khả năng học tập suốt đời; có tư duy tích cực và đồng cảm với những khác biệt của mọi người xung quanh.

Đây là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Nhà trường từ khi có quyết định đăng ký trở thành trường IB toàn cầu ngay sau khi thành lập, góp phần gia tăng những ưu điểm vượt trội khi kết hợp giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế và phương pháp sư phạm tiên tiến của Phần Lan.