Skip to main content

Đại học McMaster

Đại học McMaster (thường được biết đến với tên gọi McMaster hoặc Mac) là một trường đại học nghiên cứu công lập có khuôn viên chính toạ lạc tại Hamilton, Ontario, Canada. Trường được thành lập năm 1881 với tiền thân Cao đẳng Baptist Toronto. Năm 1887, Cao đẳng Baptist Toronto sát nhập với Cao đẳng Woodstock lập thành Đại học McMaster. Thời kì giữa hai cuộc chiến tranh thế giới, trường chỉ đào tạo chuyên môn trong các ngành Thần học và Điều dưỡng. Tuy nhiên, do thời kì trong và hậu chiến tranh, nhu cầu về nhân lực ngành kỹ thuật, đặc biệt là các ngành khoa học tăng mạnh. Do đó, năm 1950, trường đã hoàn tất việc xây dựng ba toà nhà dành cho việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đến năm 1965, với sự giúp đỡ của chính phủ Ontario, trường đã thành lập Trường Y tế với thế hệ các nhà Vật lí học đầu tiên tốt nghiệp năm 1972.

Hiện nay, trường được biết đến với tư cách trường đại học đổi mới nhất Canada. Phương pháp học tập từ các vấn đề do trường khởi xướng hiện nay là một trong những phương pháp giảng dạy phổ biến nhất tại bậc Cử nhân ở các trường đại học khu vực Bắc Mỹ. Trải qua hơn 130 năm phát triển, đại học McMaster hiện nay có 24,028 sinh viên, trong đó có 83% sinh viên hệ chính quy  và 17% sinh viên bậc sau đại học. Trường có 3,665 sinh viên quốc tế, đại diện cho hơn 100 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Đại học McMaster nằm dọc theo bờ Tây của Hồ Ontario. Khuôn viên chính của trường được chia làm ba khu vực chính: Khuôn viên trung tâm, khuôn viên phía Bắc và Khuôn viên phía Tây.

Đại học McMaster sở hữu và quản lí hơn 60 toà nhà ở cả trong và ngoài khuôn viên trường. Các toà nhà tại McMaster được xây dựng vào các khoảng thời gian tương đối cách biệt, ví dụ như toà Hamilton Hall được xây dựng vào năm 1926 và toà nhà nghiên cứu hạt nhân của trường được khánh thành năm 2011. Hệ thống thư viện đại học McMaster bao gồm thư viện Mills Memorial phục vụ cho sinh viên các ngành Khoa học xã hội và Nhân văn; thư viện Innis ở Kenneth Taylor Hall phục vụ cho sinh viên các ngành Kinh doanh, thư viện H.G.Thode phục vụ cho sinh viên các ngành Khoa học và Kỹ thuật; và thư viện Health Sciences phục vụ cho sinh viên khoa  Khoa học về Sức khoẻ.

Cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động thể thao của trường bao gồm Sân vận động Ronald Joyce, Trung tâm Ivor Wynne, Trung tâm thể thao David Braley, 9 phòng tập thể hình, bể bơi, bể bóng nước, tường leo núi, Trung tâm Điều trị và Phục hồi David Bradley và một trong những trung tâm thể hình lớn nhất Canada.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Trường, vui lòng truy cập tại đây: https://www.mcmaster.ca/

95