Skip to main content

Phát biểu chào năm học mới 2023-2024 của học sinh VFIS

Kính thưa quý vị khách quý, quý thầy cô, quý phụ huynh, các bạn học sinh đang có mặt tại Lễ Khai Giảng ngày hôm nay. 

Lời nói đầu, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đang có mặt tại đây để chào mừng năm học mới của Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan. Thật là một vinh dự cho chúng em khi được đứng trước quý vị và bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với những hỗ trợ và động viên mà chúng em nhận được từ cộng đồng tuyệt vời này. 

Em xin cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em có được môi trường học tập thật tốt tại VFIS 
Khi chúng em bước vào hành trình học tập mới này, em muốn gửi lời tri ân đến những thầy cô xuất sắc đã cống hiến hết mình để định hình tư duy và dẫn dắt chúng em đến thành công. Niềm đam mê giáo dục của các thầy cô thể hiện rõ qua sự tương tác với học sinh, truyền cảm hứng cho chúng em suy nghĩ chín chắn, không ngừng đặt câu hỏi và tìm kiếm kiến thức bên ngoài khuôn khổ trường học. Cam kết của các thầy cô đối với sự phát triển của chúng em luôn được ghi nhận và chúng em vô cùng biết ơn sự dẫn dắt của quý thầy cô VFIS.
Chúng em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý vị phụ huynh và gia đình của chúng em. 

Sự hỗ trợ và niềm tin vững chắc của phụ huynh sẽ tạo nền tảng cho sự thành công của chúng em. Sự hy sinh và cống hiến của phụ huynh cho chặng đường học tập của chúng em nhắc nhở chúng em về giá trị của việc học và tầm quan trọng của việc thúc đẩy bản thân vươn đến những điều vĩ đại hơn. 
Cảm ơn quý phụ huynh  đã trở thành trụ cột sức mạnh của chúng em và góp phần truyền đạt cho chúng em những giá trị bền vững suốt đời
Các bạn học sinh thân mến!

Cảm ơn các bạn đã góp phần làm cho ngôi trường này trở thành một cộng đồng học thuật sôi động và đa dạng. Mỗi học sinh trong chúng ta đều mang đến những quan điểm và trải nghiệm độc đáo của mình, cùng nhau tạo nên một chiếc thảm phong phú, lấp đầy ý tưởng và sự đổi mới. Hãy tiếp tục hỗ trợ và nâng đỡ lẫn nhau, thúc đẩy một môi trường nơi học sinh có thể phát triển về mặt học thuật và cá nhân.

 

2

 

Khi bắt đầu năm học mới này, hãy cùng ghi nhớ những cơ hội đang ở phía trước chúng ta. Mọi thử thách ta gặp phải, hay mọi chướng ngại vật ta vượt qua đều là những viên đá lót đường hướng tới ước mơ của chúng ta. Chúng ta hãy đón nhận từng bài học, từng trải nghiệm và mỗi tình bạn như một cơ hội để trưởng thành và phát triển.

Trên chặng đường phấn đấu đạt được những thành tựu xuất sắc về học thuật, chúng ta hãy luôn nhớ tầm quan trọng của sự đồng cảm và lòng trắc ẩn. Hãy nỗ lực để kết nối với bạn bè cùng lớp, giúp đỡ những người gặp khó khăn và tạo ra một cộng đồng hỗ trợ, nơi lòng tốt chiếm ưu thế. Như câu nói, "Trong một thế giới mà bạn có thể là bất cứ điều gì, hãy trở nên tử tế."

Là những anh chị đi trước, chúng ta có đặc quyền và trách nhiệm nêu gương. Hãy đặt mục tiêu cao không chỉ trong học tập mà còn trong tính cách của chúng ta. Hãy nêu gương cho các em học sinh nhỏ tuổi hơn thấy ý nghĩa của việc trở thành những cá nhân có trách nhiệm, ham học hỏi và kiên cường, những người mong muốn đóng góp tích cực cho thế giới.

Cuối cùng, em muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành một lần nữa tới tất cả những người tuyệt vời đã tạo nên một cộng đồng VFIS phát triển mạnh mẽ như hôm nay
Hãy đón nhận năm học mới với tâm hồn bao la, trái tim rộng mở và quyết tâm tận dụng mọi cơ hội đến với chúng ta. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên một năm học mới tràn ngập sự phát triển, tình bạn và những thành tựu mới.

Xin chân thành cảm ơn quý phụ huynh, quý thầy cô và các bạn học sinh, hãy cùng nhau tạo nên một năm học thật tuyệt vời.