Skip to main content

Phát biểu khai giảng năm học mới 2023-2024 của Quyền Hiệu trưởng VFIS

Xin hân hoan chào mừng và trân trọng cảm ơn quý vị đã đến tham dự Lễ Khai giảng năm học mới của Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan ngày hôm nay.  

Với cương vị là Quyền Hiệu trưởng, tôi cảm thấy rất vinh dự và mong chờ được đồng hành cùng tất cả giáo viên, trợ giảng và nhân viên Nhà trường, cùng nhau nỗ lực mang đến những giờ học tuyệt vời cho các em học sinh trong năm học mới này.

Tại VFIS, các em học sinh được tiếp cận với những bài giảng truyền cảm hứng, học cách giải quyết vấn đề, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thú vị và hấp dẫn, cũng như trải nghiệm các lễ hội truyền thống được tích hợp với nhau một cách hài hòa. 

VFIS sở hữu nguồn tài nguyên học tập phong phú và những trang thiết bị hiện đại, và các em chính là những học sinh tuyệt vời nhất để cùng nhau học tập và phát triển theo 4 giá trị cốt lõi:
-Sức sống mạnh mẽ
-Khả năng linh hoạt
-Hòa nhập cùng phát triển
-Và đặc biệt là tinh thần Sisu - một từ trong tiếng Phần Lan mang ý nghĩa kiên cường và bền bỉ vượt qua nghịch cảnh.

Chúng ta có mặt tại đây để trau dồi, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất cần thiết và tư duy quốc tế để thành công với những thách thức và cơ hội trong thế giới luôn thay đổi như hiện nay.
Tôi rất mong muốn được truyền thêm cho các em sức mạnh để chạm đến thành công của mình. 

Nhiệm vụ của tôi ở vị trí của một Quyền Hiệu trưởng chính là sử dụng tất cả những công cụ, tài nguyên sẵn có để truyền cảm hứng học tập cho cộng đồng VFIS, thúc đẩy thành tích của học sinh cũng như mang lại tinh thần vui vẻ, an lành trong học tập. 

Đối với tôi, đổi mới và sáng tạo đóng một vai trò rất quan trọng. Chính vì lẽ đó, tôi muốn khuyến khích tất cả mọi người hãy không ngừng học tập, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, và hãy học hỏi cùng nhau.   

Tôi rất hạnh phúc khi chúc mừng thành công cũng như nhìn thấy sự cố gắng của các em học sinh và cả tập thể của chúng ta. Tôi tin rằng đây chính là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên môi trường giáo dục an lành, nơi mà tất cả mọi người và các em học sinh cảm thấy được trân trọng.

Sau cùng, tôi muốn được chia sẻ đến toàn thể quý vị một vài tin tức mới của Trường như sau:
Trước tiên, trong năm học này Nhà trường sẽ khởi động kế hoạch học ngoại ngữ  cho tất cả mọi người. Đây là cơ hội cho chúng ta được trau dồi các ngoại ngữ khác nhau như tiếng Trung, tiếng Nhật hay là tiếng Pháp. Việc học các ngoại ngữ sẽ giúp mở rộng tầm nhìn mang tính quốc tế và cũng có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ của chính bản thân mình. 

Và một điều nữa mà tôi muốn nêu lên trong ngày hôm nay liên quan đến Hội học sinh. Hội được thành lập để thay mặt cho toàn thể học sinh VFIS, góp phần bồi đắp kỹ năng đưa ra quyết định của các em.

Ngay bây giờ, tôi xin mời Hội học sinh bước lên phía trước để ra mắt cộng đồng VFIS.

 

2

 

Các em học sinh thân mến,

Hãy tưởng tượng xem các em sẽ là ai trong 15 năm tới. Trong tất cả các em học sinh ở đây, chúng ta sẽ có các kỹ sư, các vị bác sĩ, luật sư, giáo viên, doanh nhân, nhà nghệ thuật, người có tầm ảnh hưởng hay những người cha người mẹ trong tương lai. 

Bên cạnh việc học hỏi, các em có thể tìm kiếm thêm những kết nối mới quanh mình, xây dựng và gìn giữ những tình bạn đẹp bền vững suốt cuộc đời này. 
Chúng ta cần học gì cho tương lai mai sau? Chúng ta có thể tích lũy kinh nghiệm bằng việc học và đọc, hiểu rõ kiến thức hơn thông qua các bài kiểm tra, và chúng ta cũng đừng quên học thêm các kỹ năng sống bằng cách rèn luyện chúng thường xuyên. 

Tất cả những điều chúng ta học sẽ giúp chúng ta có thêm tự tin và bản lĩnh để đối mặt với các thử thách trong tương lai. 

Việc học không chỉ dừng lại ở việc nhớ các đáp án đã có sẵn, mà nó còn là việc các em sẽ dùng những kiến thức mình có được để giải quyết vấn đề, kết nối các chủ đề trên toàn thế giới với cuộc sống hằng ngày, và có thể khẳng định bản thân bằng nhiều cách khác nhau. 

Tôi xin kết thúc bài phát biểu bằng câu ngạn ngữ “Khi cho ai đó một con cá, bạn chỉ giúp người ấy được một ngày. Nhưng khi dạy ai đó cách câu cá, thì bạn sẽ giúp người ấy cả một cuộc đời”

Xin kính chúc vị đại biểu, quý Thầy Cô giáo, quý Phụ huynh và toàn thể các em học sinh một năm học mới thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!