Skip to main content

Học giáo dục thể chất tại VFIS

Giáo dục thể chất (Thể dục) là một trong những môn học có cả tính nghệ thuật và vận động thể chất tại VFIS. Với mục tiêu giúp tăng cường sức khỏe của học sinh và khuyến khích các em có lối sống chủ động về mặt thể chất. Bằng cách luyện tập và phối hợp cùng bạn bè, học sinh phát triển  không chỉ về thể chất mà còn về tâm lý xã hội để xây dựng hình ảnh tích cực của bản thân. 

Tại VFIS, học sinh được hướng dẫn để cam kết thực hiện các hoạt động thể chất trong môi trường an toàn và đạo đức. Môn Thể dục có 2 mục tiêu chính, đó là dẫn dắt các em thích nghi với lối sống chủ động rèn luyện sức khỏe và giáo dục thông qua các hoạt động tập luyện. Các yếu tố góp phần hình thành lối sống khỏe mạnh về mặt thể chất là những bài tập phù hợp với độ tuổi và trình độ phát triển của học sinh, giúp tăng cường thể chất thông qua các bài tập vận động cơ bản. Học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết khi tham gia các hoạt động thể chất trong các tình huống khác nhau, bao gồm tinh thần tôn trọng lẫn nhau, có trách nhiệm phát triển bản thân lâu dài, nhận thức và chuyển hóa cảm xúc và xây dựng hình ảnh tích cực. Giáo dục thể chất mang lại niềm vui, biểu hiện thể chất khi tham gia các cuộc thi đấu mang tính giải trí, nỗ lực giúp đỡ lẫn nhau và tăng cường bảo vệ sức khỏe. 

Hành trình học tập môn Giáo dục thể chất bắt đầu từ việc luyện tập những kỹ năng cơ bản cốt lõi như nhảy cao, bật xa, ném và bắt vật thể. Học sinh được mài giũa những kỹ năng này thông qua nhiều loại hình thể thao khác nhau xuyên suốt các năm học. Việc thành thạo những kỹ năng cơ bản trên giúp cho các em tự tin tham gia vào các hoạt động thể chất khác nhau và đạt được kết quả tốt hơn trong môn học. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những trải nghiệm tích cực thông qua các bộ môn thể thao khác nhau, giúp các em làm quen với những môn thể thao mới. Học sinh cũng tham gia lên kế hoạch luyện tập tùy vào giai đoạn phát triển của mình, chịu trách nhiệm với bản thân cũng như với đội nhóm. 

Các lớp từ 1-6 có 3 tiết học mỗi tuần, mỗi tiết có thời lượng 45 phút (trong đó có 2 tiết liên tiếp và 1 tiết đơn). Đối với lớp từ 7-10, tiết học sẽ kéo dài 90’ mỗi tuần. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa và hoạt động thể thao sau giờ học như cầu lông, bóng đá. 

Cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu luyện tập thể dục thể thao tại VFIS rất đa dạng như phòng gym, phòng tập yoga, hồ bơi, đường chạy trên sân thượng, sân bóng rổ và sân chơi ngoài trời. Tất cả đã và đang tạo điều kiện rất thuận lợi để giáo viên vận hành và phát triển các bài học giáo dục thể chất thú vị cho các em học sinh. 

Cô Anniina Mustonen | Giáo viên Giáo dục thể chất 

1

2

3