Skip to main content

Tham tán Giáo dục và Khoa học, Đại sứ quán Phần Lan tại Singapore đến thăm và làm việc với Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan

Ngày 17/4/2024, Ban Giám hiệu Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) đã hân hạnh đón tiếp ông Mika Tirronen, Tham tán Giáo dục và Khoa học, Đại sứ quán Phần Lan tại Singapore và bà Mạc Lê Thu Hồng - Cố vấn đặc biệt, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội đến thăm và làm việc. 

Trong buổi trao đổi, ông Mika Tirronen đã chia sẻ về cách tiếp cận nền giáo dục Phần Lan tại các nước Đông Nam Á (Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và Singapore) và những hoạt động hỗ trợ cụ thể đang thực hiện tại các nước này. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về những khó khăn đang gặp phải để đảm bảo triết lý giáo dục Phần Lan tại các quốc gia trên. Đồng thời, mong muốn tìm hiểu về những khó khăn mà VFIS gặp phải khi vận hành giáo dục Phần Lan tại Việt Nam. Ban điều hành VFIS cũng chia sẻ những khó khăn liên quan về văn hóa, tư duy và giáo dục đặc biệt. 
Ngoài ra, trong buổi trao đổi, Ban điều hành VFIS cũng đề cập những khó khăn liên quan đến công tác tuyển dụng giáo viên và những mong muốn đối với Đại sứ quán để tạo điều kiện thuận lợi trong các chính sách và thủ tục hỗ trợ giáo viên Phần Lan tại Việt Nam. Trong vấn đề này, ông Mika Tirronen cho biết sẽ ngỏ lời cùng các trường học ở Phần Lan để hợp tác cùng VFIS (cụ thể, Đại học Helsinki, Đại học Turku) để triển khai các công tác hợp tác đối ngoại cũng như các hoạt động tập huấn thường niên dành cho giáo viên. 

Ông Mika Tirronen đánh giá cao môi trường giáo dục chuẩn Phần Lan vô cùng năng động và truyền cảm hứng tại VFIS, góp phần tích cực cho sự phát triển toàn diện của người học. Qua đó, ông cũng mong muốn tìm hiểu về lịch sử hình thành của Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan cũng như cách thức hoạt động của VFIS nói riêng và Trường Đại học Tôn Đức Thắng nói chung, khi đây là một ngôi trường liên cấp  đặc biệt trực thuộc đại học công lập tại Việt Nam, ở thời điểm thành lập đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ.  

Ông Mika Tirronen cũng trao đổi về việc thẩm định chương trình giáo dục ở các nước và kế hoạch thẩm định chương trình giáo dục của Phần Lan tại VFIS. Đồng thời, ông Mika Tirronen cũng chia sẻ về những buổi tập huấn chuyên môn dành cho giáo viên tại các quốc gia khác và mong muốn của Ban điều hành VFIS về việc nhận được những buổi tập huấn thường niên tương tự dành cho giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài (không mang quốc tịch Phần Lan) để có cơ hội thẩm thấu, trau dồi sâu sắc hơn về những triết lý giáo dục Phần Lan. 

Ông Mika Tirronen đã có buổi trao đổi cùng Ban Điều hành, Ban Giám hiệu VFIS về những đổi mới hoạt động dạy và học trong thời gian tới, bao gồm hoạt động cải tiến chương trình giảng dạy, chia sẻ tài nguyên học tập, giới thiệu giáo viên Phần Lan ưu tú đến VFIS giảng dạy, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh hội nhập và thể hiện bản sắc cá nhân thông qua các hoạt động giao lưu quốc tế trong thời gian tới. 

Buổi gặp gỡ và trao đổi đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Cô Miekk-Oja Suvi Kristiina, Quyền Hiệu trưởng VFIS gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam và Singapore, đồng thời khẳng định Nhà trường sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp từ Đại sứ quán để tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục, mang đến môi trường học đường lành mạnh và hòa nhập quốc tế cao, hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác và phát triển tích cực nhằm mang đến những điều tốt nhất cho học sinh VFIS.
 

1

 

2

 

3