Skip to main content

Hiệu trưởng Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan phát biểu khai giảng năm học mới 2024-2025

Kính chào quý đại biểu, khách mời, quý phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Tôi xin chào mừng quý vị và các em tham dự Lễ Khai giảng năm học mới của Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan ngày hôm nay.  

Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan khởi động năm học mới 2024 - 2025 với tinh thần tập trung vào sự đoàn kết. Hiếm khi chúng ta có thể đạt được điều gì nếu chỉ làm việc một mình. Khi cùng nhau phát huy tài năng của mỗi người, chúng ta sẽ có thể khơi nguồn những quan điểm và ý tưởng độc đáo. Sự kết hợp những năng lực đa dạng sẽ tạo nên kết quả hoàn toàn mới mẻ và đột phá.

Hãy thử nghĩ về sự kiện ngày hôm nay, các em học sinh đã luyện tập cùng thầy cô để có những tiết mục biểu diễn đặc sắc và dĩ nhiên không thể thiếu một ban nhạc sống động với cách sắp xếp trang thiết bị kỹ lưỡng của đội kỹ thuật và sự trang trí hội trường thật đẹp của bộ phận hành chính.
Hiếm khi chúng ta có thể đạt được điều gì nếu chỉ làm việc một mình. Điều này luôn đúng trong nhiều tình huống khác. Ngay cả trong các cuộc tranh tài cá nhân, ví dụ thi đấu thể thao, cũng có một đội ngũ hỗ trợ phía sau mỗi thí sinh. Quý thầy cô đã trang bị cho chúng ta những kỹ năng thiết yếu, từ ngôn ngữ, toán học đến tư duy phản biện. Chúng ta luôn phải học hỏi từ người khác và đề cao vai trò quan trọng của việc giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống. 

1

 

Tôi vô cùng hạnh phúc và trân trọng sự ủng hộ của quý phụ huynh đối với Nhà trường. Như câu nói: "Cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ". Sự tiến bộ chỉ có thể đạt được khi mọi người đều thống nhất mục tiêu chung.

Trong thời gian qua, nhiều học sinh VFIS đã tích cực tham gia các hoạt động khác nhau, đóng góp cho Hội đồng học sinh và đưa ra những sáng kiến mang lại lợi ích cho Nhà trường cũng như cộng đồng. Quý thầy cô của chúng ta luôn tràn đầy những ý tưởng sáng tạo, và tôi rất vui mừng khi thấy Nhà trường đang ứng dụng rất tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy, để bắt đầu năm học mới với những trải nghiệm học tập phong phú cho các em học sinh. 

Năm học 2024 - 2025 bắt đầu với cam kết từ mỗi giáo viên và học sinh sẽ cùng nhau nỗ lực đạt được nhiều mục tiêu thiết thực. Dù đã có những mục tiêu chung, tôi khuyến khích mỗi thầy cô và các em học sinh hãy chủ động đặt ra mục tiêu cá nhân, lập kế hoạch để thực hiện và hình dung khoảnh khắc nhìn lại vào Lễ Tổng kết cuối năm với niềm tự hào và mãn nguyện.

Cùng nhau, chúng ta sẽ làm được.

Ngay lúc này, tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan

Xin trân trọng cảm ơn.