Skip to main content

Phát biểu chào năm học mới 2024-2025 của học sinh VFIS

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh và các bạn học sinh.

Em tên là Phạm Khánh Tường Duy, học sinh Lớp 12B.

Lời đầu tiên, thay mặt tất cả học sinh Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Ban Giám hiệu  và quý thầy cô Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan đã kiến tạo nên môi trường học tập tuyệt vời tại VFIS và dĩ nhiên mình cũng muốn cảm ơn các bạn, các em học sinh đã cùng nhau đoàn kết, cố gắng để có những trải nghiệm rèn luyện và học tập rực rỡ dưới mái trường VFIS an lành này.  

Kính thưa quý thầy cô và các bạn!

Vào 5 tháng trước, em tình cờ biết đến VFIS và nhận ra đây chính là điểm đến hoàn hảo trên hành trình thực hiện giấc mơ du học tại Phần Lan của mình. Em đã tham gia ứng tuyển học bổng và may mắn được trở thành học sinh VFIS. 

Em vẫn còn nhớ lần đầu đến VFIS, hầu hết thầy cô và các bạn đều hỏi lý do em quyết định chuyển đến một ngôi trường mới vào thời điểm cuối cấp. Điều này đã gợi nhớ trong em khi còn là cô bé 4 tuổi, em thường vẽ lên tường, từ đó ba mẹ nhận ra năng khiếu của em, cho em theo học tại trường mỹ thuật, tham dự các cuộc thi hội họa và chính những điều đó đã trở thành niềm đam mê của em. 

Sáng hôm nay khi tham dự Lễ Khai giảng, chúng em cảm thấy vô cùng tự hào khi được học tập tại VFIS, nơi khuyến khích mỗi học sinh tự tìm ra đam mê của bản thân để phát triển toàn diện về cả học thuật và tính cách cá nhân. Khi tìm hiểu về văn hóa học đường VFIS, em rất ngạc nhiên vì điểm số không phải là điều ưu tiên mà còn là khả năng chơi thể thao, sáng tạo nghệ thuật và kỹ năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống. 

 

11

VFIS luôn cùng chúng em nhìn về tương lai và tự đặt ra những câu hỏi như: Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo? Chúng ta nên làm gì? Tại sao điều đó quan trọng? Tất cả câu hỏi này nhằm đảm bảo rằng chúng ta không chỉ sẵn sàng cho hiện tại mà còn cho tương lai nữa.
Các bạn và các em học sinh thân mến!

Trường học là nơi khám phá những điều bản thân yêu thích, tìm thấy niềm vui, được tự do đặt câu hỏi và đừng ngại thử những điều mới mẻ. Mình hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua những nỗi sợ để biến chúng thành một phần trong hành trình của chúng mình. Bởi vì hầu hết những điều tốt nhất trong cuộc sống đều đòi hỏi một chút bỡ ngỡ hay ít nhất là cảm nhận được sự bối rối ấy. 

Khoảng thời gian là học sinh ở VFIS không chỉ được ghi nhớ bằng những con điểm hay mức độ nổi tiếng, mà chính là hình mẫu mà chúng ta chọn theo đuổi và những mối quan hệ mà chúng ta đã cùng nhau xây dựng. 
Đặc biệt, mình xin gửi đến các bạn học sinh khối 12 lời động viên chân thành nhất. Năm học cuối cấp này sẽ rất vất vả, không chỉ về học tập mà còn là lúc nhận ra chúng ta sẽ sớm tự lập và phải đưa ra quyết định nên làm gì và đâu là những điều quan trọng cho tương lai. 

Em xin phép khép lại bài phát biểu của mình với một câu nói mà em rất tâm đắc của danh hài Ellen DeGeneres: “Hãy theo đuổi đam mê của mình, luôn là chính mình. Đừng bao giờ đi theo lối mòn của người khác trừ khi bạn đang đi lạc trong một khu rừng và nhìn thấy một lối đi.” 

Em tin rằng chúng em sẽ tự tin thể hiện chính mình, định hướng tương lai đúng đắn sau thời gian theo học tại VFIS.

Cùng nhau, chúng ta sẽ làm được.

Kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô và các bạn học sinh  năm học mới 2024-2025 nhiều niềm vui mới.

Em xin trân trọng cảm ơn.