Skip to main content

Đánh giá học sinh tại VFIS

Mục đích của việc đánh giá là để hướng dẫn và động viên việc học cũng như phát triển năng lực của trẻ trong việc tự đánh giá bản thân. Đa phần, việc đánh giá được thực hiện với sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Các bài đánh giá nên liên tục và đa dạng. Trải nghiệm sự thành công khuyến khích học sinh học tập, nhưng nhầm lẫn hay thất bại cũng là một phần quan trọng của việc học. Đánh giá là một phần của giảng dạy và được sử dụng theo một cách có thể thúc đẩy việc học, sự trung thực và tôn trọng.  

Ba lĩnh vực được giáo viên tập trung đánh giá tại VFIS là:

  • Học tập
  • Kỹ năng và năng lực thực hành
  • Hành vi
     

1

1.Học tập

Giáo viên đánh giá sự tiến bộ và mức độ tiến bộ của học sinh. Sự tiến bộ và thành tích của mỗi học sinh được đánh giá dựa trên những tiêu chí và mục tiêu học tập của từng môn học. Sự tiến bộ của học sinh được so sánh với những thành tích của chính mình trước đó, không phải với những
học sinh khác trong lớp. Thành tích của mục tiêu học tập được thể hiện qua rất nhiều cách và học sinh có nhiều cơ hội linh hoạt để thể hiện kiến thức và kỹ năng liên quan của mình. Giáo viên hướng dẫn học sinh kiểm tra mức độ tiến bộ của bản thân và chất lượng của công việc của chính mình. Đối với chương trình song ngữ, các bài thi và kiểm tra là yêu cầu bắt buộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhưng đây không phải là phương pháp duy nhất để đánh giá sự tiến bộ của học sinh.

2.Kỹ năng và năng lực thực hành

Đánh giá ở lĩnh vực này dựa trên mục tiêu đưa ra ở mỗi môn học và mỗi cấp học. Giáo viên đánh giá sự phát triển của những kỹ năng và năng lực sau:

  • Làm việc độc lập
  • Làm việc theo cặp hoặc nhóm 
  • Lên kế hoạch làm việc
  • Quản lý bản thân
  • Giao tiếp và hợp tác 
  • Giải quyết vấn đề 
  • Hành động có trách nhiệm
  • Nỗ lực trong công việc
  • Tham gia tương tác tích cực 
  • Tự đánh giá việc học của bản thân

Giáo viên hướng dẫn học sinh lên kế hoạch học tập và sử dụng những phương pháp tăng cường hiệu quả cho việc học.

3.Hành vi

Học sinh được hướng dẫn để luôn xem xét ảnh hưởng của hành vi đến người khác và môi trường. Tôn trọng những quy định chung và cùng nhau thống nhất cách thức làm việc được khuyến khích tại VFIS. Sự phát triển và tầm quan trọng của thái độ sống được củng cố thông qua việc tương tác hàng ngày với bạn cùng trang lứa và người lớn. Đánh giá hành vi tại VFIS tập trung vào các hành vi liên quan việc học để đảm bảo một môi trường an toàn và lành mạnh, xây dựng tính tự tin của mỗi học sinh. Những phẩm chất như: trung thực, tử tế, nhiệt tình, có động lực, tính tự kỷ luật, chăm chỉ, liên đới, trách nhiệm, niềm tin và sự kiên định được coi trọng. Giáo viên hướng dẫn học sinh làm việc cùng nhau để hỗ trợ lẫn nhau trong việc học của toàn bộ lớp học. Từ đó, học sinh góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương cũng như toàn cầu. 

2

Nhìn chung, khi nói về đánh giá, điều quan trọng là phải nhớ mục đích của đánh giá là gì. Mục đích của đánh giá là hướng dẫn và khuyến khích việc học và kiến thức của học sinh. Nhiều lúc học sinh tập trung vào kết quả, chỉ quan tâm đến điểm số mà quên mất rằng việc học là quá trình trưởng thành cả đời người. Mỗi trẻ có một mức độ phát triển khác nhau với những năng khiếu và sự quan tâm khác nhau. Đánh giá nhằm mục đích hướng dẫn học sinh trong việc phát triển thế mạnh, cải thiện các hạn chế để các em có thể có những sự lựa chọn khôn ngoan và đi theo những con đường phù hợp cả về mặt cá nhân lẫn sự nghiệp.

 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Phòng truyền thông & tuyển sinh VFIS
  • Hotline: 0903 996 232 – 0944 514 477
  • E-mail: admissions@vfis.tdtu.edu.vn