Skip to main content

Trung thu nghĩa tình, chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ của học sinh Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan 

Chiều ngày 17/9/2024 (ngày 15 tháng 8 âm lịch), tập thể giáo viên, phụ huynh và các em học sinh Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) cùng nhau đón Tết Trung thu trong không khí nghĩa tình, đoàn kết không chỉ lan tỏa giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam mà còn thể hiện tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái qua nhiều hoạt động thiện nguyện của học sinh VFIS tổ chức nhằm vận động tập thể VFIS chung tay, sẻ chia hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ vừa qua. 

Trong không gian đầy ắp tình yêu thương của ngày Tết Trung thu, các em học sinh VFIS tổ chức các gian hàng bán các sản phẩm do chính các em làm ra. Những gian hàng này vừa mang tính sáng tạo vừa là những phương tiện giúp các em học sinh đóng góp trực tiếp vào việc gây quỹ từ thiện vì đồng bào vùng lũ. Bên cạnh đó, các em còn phát động quyên góp thông qua những lời ca tiếng hát thể hiện tiếng nói của tình đoàn kết dân tộc, khơi gợi lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia trong mỗi người phụ huynh, giáo viên và các em học sinh toàn Trường. Đặc biệt, hoạt động đấu giá lồng đèn Trung thu đã diễn ra vô cùng sôi nổi mang theo những câu chuyện dạt dào cảm xúc hướng về đồng bào vùng lũ thân thương. Buổi đấu giá không chỉ là một hoạt động thiện nguyện mà còn trở thành biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, nơi mọi người cùng chung tay đóng góp, hướng về những người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Mỗi món đồ được đấu giá là một hành động sẻ chia chân thành, thể hiện tấm lòng nhân ái từ cộng động giáo viên, phụ huynh và các em học sinh, giúp các em hiểu thêm yêu giá trị cao đẹp của sự sẻ chia và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Tổng số tiền các em học sinh VFIS quyên góp được từ các hoạt động thiện nguyện là 39.250.000 đồng và sẽ được gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ cho đồng bào vùng lũ.

Ngày Tết Trung thu 2024 tại VFIS đã mang đến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi cả cộng đồng cùng nhau lan tỏa tình yêu thương và sự đồng cảm. Niềm tin rạng rỡ trong ánh mắt trẻ thơ, sự gắn kết chặt chẽ của các gia đình VFIS và tinh thần hỗ trợ đồng bào trong cơn hoạn nạn đã làm cho ngày hội trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn bao giờ hết.
 

1

 

2

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10