Skip to main content

Câu chuyện VFIS 2022 | Cô Nguyễn Thị Hà Lê

2022 là một cộc mốc đáng nhớ khi mình phải bỏ lại phía sau mọi thứ, tạm rời xa những người yêu thương, để mở ra một chương mới trong hành trình cuộc đời của bản thân. Quyết định sang Phần Lan du học là trải nghiệm thay đổi cuộc đời mình, là cơ hội để khám phá nhiều góc nhìn cuộc sống, và thấu hiểu hơn với mọi người xung quanh, những con người đến từ khắp nơi trên thế giới, để trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và tin rằng “không gì là không thể”.
Được sống và học tập tại quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới, mình càng hiểu sâu sắc hơn về triết lý giáo dục nhân văn và tinh thần của sự hạnh phúc. Ở đây, hành trình học tập không phải là những kì thi cạnh tranh để chứng tỏ bản thân là người giỏi nhất, mà là tinh thần hợp tác, cùng nhau nỗ lực để trau dồi kiến thức và kinh nghiệm bản thân. 

May mắn thay, mình còn có thầy cô luôn quan tâm và sẵn sàng nâng đỡ mình trong học tập và cả trong cuộc sống của một du học sinh xa nhà. Hơn hết, những người đồng nghiệp Phần Lan trước đây của mình cũng rất chu đáo và tốt bụng.  Những tin nhắn hỏi thăm, chia sẻ về kỹ năng sinh sống, quan tâm đến quá trình học tập, và những lời động viên từ họ đã khiến mình cảm thấy mùa đông không còn là cơn ác mộng kéo dài nữa, Tết xa nhà cũng ấm áp hơn hẳn và rồi đất nước Phần Lan như trở thành quê hương thứ hai của mình vậy.

Năm mới đến, chẳng biết sẽ có những bất ngờ nào đang đón chờ phía trước, nhưng điều duy nhất mình biết chắc chắn rằng: Mình sẽ luôn luôn tiến lên phía trước, tiếp tục học hỏi để trưởng thành. Dù bản thân có rơi vào bế tắc, tuyệt vọng, vẫn sẽ còn rất nhiều cơ hội chứng tỏ bản thân xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn. Chúng ta xứng đáng để có được cuộc sống bình yên, xứng đáng với tình yêu và niềm hạnh phúc quanh mình. Đã đến lúc tin vào sức mạnh của những giấc mơ và đừng bao giờ từ bỏ khát khao hiện thực hóa chúng. Chúc mọi người năm mới sức khỏe, bình an, bản lĩnh đủ đầy và luôn mang theo tinh thần SISU trên hành trình mình đã chọn.

1

 

Thẻ