Skip to main content

VFIS Story | Chào bản thân

Chào bản thân,

Trước thềm năm 2022, tôi mong bức thư này có thể cho bạn một chút động lực vào những ngày đầu năm sắp tới. Đầu tiên, hãy rót cho chính mình một cốc nước và hít thở một chút bầu không khí ngoài trời. Bạn thấy thoải mái hơn chưa ? Vậy giờ hãy thư giãn và dành chút thời gian để đọc bức thư này. 

Sau gần chín năm gắn bó với ngôi trường cũ, chúng ta đã rời khỏi nơi đó và chuyển sang một trường học xa lạ, mới mẻ nhưng cũng không kém phần thú vị hơn. Đừng lo nếu như bạn chưa thật sự quen với môi trường học mới này lúc đi học, dần dà bạn cũng sẽ tìm được những người với những sở thích chung với chúng ta. Có thể bạn cảm thấy gu âm nhạc và phim ảnh của mình không được trùng hợp với những người bạn cùng lớp, nhưng đừng quên rằng bạn vẫn chưa gặp họ ngoài đời nhiều, biết đâu bạn và họ lại có những điểm tương đồng bất ngờ với nhau. 

Cũng đừng lo nếu bạn chưa tìm cách để có thể hoàn thành bài tập nhanh chóng mà không đợi đến hạn nộp để chạy deadline, tôi thấy rằng năng suất hoạt động của chúng ta lúc chạy deadline có vẻ hiệu quả hơn. Dù vậy, tôi tin rằng bạn sẽ lên lịch trình hợp lý để không khiến bản thân bị rơi vào tình trạng hỗn loạn giống tôi vào tháng trước. 

Hơn nữa, tôi cũng nghĩ rằng bạn có thể chịu khó đọc thêm nhiều sách hơn, thay vì chỉ đọc truyện tranh và tiểu thuyết trên mạng. Nhưng lâu lâu hãy để bản thân thư giãn và đọc bất cứ thể loại truyện hoặc sách mà mình muốn bởi vì tôi nghĩ việc đọc những loại sách này cũng giống việc xả stress. 

Hãy tìm cách để rèn luyện thể lực ít nhất 3 lần trong một tuần, có thể bạn chỉ đi bộ hoặc chạy xe đạp, nhưng điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều sau này. Tôi cũng nghĩ rằng nếu dịch bệnh vẫn còn những chuyển biến phức tạp, bạn vẫn nên tìm cách để rời khỏi nhà để đi tản bộ xung quanh để hạn chế việc cảm thấy tù túng và cô đơn. Nhắc đến sức khoẻ, tôi mong bạn sẽ cố gắng dậy sớm để có thể nấu hoặc ít nhất là ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Không cần phải dậy quá sớm đâu, nhưng ít nhất hãy ngủ từ sáu đến bảy tiếng một ngày để cơ thể chúng ta có sức để tập thể dục. 

Chưa kể đến là mảng học hành, tôi đã không kịp tìm hiểu nhiều về các ngành nghề trong tương lai một cách cặn kẽ để đưa ra quyết định chuẩn xác nhất cho hiện tại. Vì vậy tôi sẽ giao việc này lại cho bạn. Tất nhiên, bạn không cần phải quyết định chính xác ngành mà chúng ta sẽ học trong những năm gần tới, tôi không nghĩ rằng bạn quyết đoán đến mức đó. Đồng thời tôi nghĩ rằng, trong tương lai xác suất mà chúng ta thay đổi ngành nghề cũng khá cao, nên bạn cũng nên tìm hiểu một nhóm ngành riêng biệt để sau này chúng ta sẽ có kế hoạch B hoặc C trong trường hợp thất bại. 

Sau khi quyết định được nhóm ngành ấy, bạn hãy tích cực và cố gắng trở nên năng động hơn trong việc học những thứ mà chúng ta đã viết trong tờ giấy note. Tôi biết bạn sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thành những mục trong tờ giấy đó, nhưng bạn phải nhanh lên, vì thời gian có hạn. Bạn có thể đang cảm thấy hơi choáng váng với những dòng này, nhưng bạn phải biết rằng, tôi tin vào bạn, và tôi tin vào năng lực của chúng ta, nên hãy cố gắng để hoàn thành điều đó và tìm cách học được điều kia trước kì nghỉ hè. 

Tôi chỉ muốn nói với bạn rằng, chúng ta sẽ ổn thôi, đừng quá sợ hãi về những thay đổi trong tương lai, bất kể những gì sẽ xảy ra, bạn sẽ luôn có tôi đứng sau lưng. Hãy thẳng lưng và tự tin lên. 

Mong rằng năm 2022 sắp tới sẽ mang lại nhiều thành công, sức khỏe và niềm vui cho chúng ta.

Thân ái, 
Bạn của năm 2021 

P/S: Tôi thực sự mong rằng chúng ta sẽ được đi học offline sớm….

1


 

Tags