Skip to main content

Nội lực bền bỉ, quyết chí vươn lên từ Lễ hội cờ vua VFIS 2024

Sáng ngày 16/03/2024, Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) tổ chức Lễ hội Cờ vua - VFIS Chess Fest 2024 với sự tham gia của hơn 350 học sinh 5-18 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện hân hạnh được đón tiếp TS. Nguyễn Trà Giang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam; Ông Hoàng Thiên, Trưởng ban đào tạo & trọng tài Liên đoàn cờ TP.HCM, Chủ tịch HĐQT Trung tâm cờ Hoàng Gia RoyalChess và gần 500 quý phụ huynh, giáo viên đồng hành cùng các em học sinh tại VFIS Chess Fest 2024 lần đầu tiên được tổ chức bởi Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan. 

Tham gia VFIS Chess Fest, các kỳ thủ đã được dịp thỏa sức phát huy đam mê chơi cờ thông qua nhiều hoạt động đa dạng liên quan đến bộ môn thể thao trí tuệ số một thế giới này như: Thi đấu cờ vua chuyên nghiệp theo các bảng thi đấu dành cho học sinh Mầm non đến Trung học phổ thông; Tọa đàm nâng cao kỹ năng chơi cờ với các chuyên gia; Cùng bố mẹ thư giãn với các hoạt động biến thể đặc sắc của cờ vua. Tất cả đã tạo nên Ngày hội cờ vua - VFIS Chess Fest vô cùng sôi nổi, bổ ích và để lại nhiều ý nghĩa nhân văn, không chỉ là cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi kỹ năng chơi cờ, mà còn là dịp gắn kết mối quan hệ tình thân trong gia đình cũng như các thành viên trong cộng đồng chơi cờ vua tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó khơi nguồn cảm hứng chơi cờ vua đến các em học sinh, giúp các em phát triển các tính cách, kỹ năng sống thiết thực như sự tập trung, tính sáng tạo, khả năng thích ứng và linh hoạt, nội lực bền bỉ và quyết chí vươn lên mọi thách thức trong cuộc sống, đó cũng chính là triết lý giáo dục Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan theo đuổi thể hiện qua những hoạt động thiết thực như VFIS Chess Fest bởi trong xã hội hiện nay, khi thành công của mỗi học sinh sau này đều liên quan nhiều đến các kỹ năng sống hơn là điểm số tại các trường học.

Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS) là thành viên của Trường Đại học Tôn Đức Thắng. VFIS cũng được Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO) công nhận là trường IB trên toàn cầu và ủy quyền chính thức để giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế. Nhà trường hiện giảng dạy Chương trình Quốc tế và Chương trình Song ngữ dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. 
Học sinh VFIS sau khi tốt nghiệp THPT sẽ được tuyển thẳng theo học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin sự kiện VFIS Chess Fest: https://www.youtube.com/watch?v=IN7oIxIjHrY

1
Toàn cảnh VFIS Chess Fest 2024 tại Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan

 

2
Cô Miekk-Oja Suvi Kristiina, Hiệu trưởng VFIS phát biểu khai mạc

 

34

 

5

 

6
Các kỳ thủ tham gia lễ hội với tinh thần đoàn kết, học hỏi để hoàn hiện bản thân

 

8
Lễ hội với nhiều hoạt động gắn kết tình thân gia đình

 

9

 

10

 

11
Lễ hội với nhiều hoạt động gắn kết tình thân gia đình